วิธีการคำนวณง่ายๆ ดังนี้

ตัวอย่างเช่น เกิดวันที่ 19 ธันวาคม ค.ศ. 2009

วันที่ 19 = 1 + 9 = 10 —> 1 + 0 = 1

เดือนที่ 12 = 1 + 2 = 3

ปีเกิดที่ 1989 = 1 + 9 + 8 + 9 = ผลรวม 27 = 2 + 7 = 9

นำผลลัพธ์ของวัน+เดือน+ปี = 1 + 3 + 9 = 13 —> 1+ 3 = 4 เลขตัวตนของคุณคือเลข 4

ให้บวกเลขวันเดือนปีเกิดของคุณจนกว่าจะเหลือเลขตัวเดียว

คนเลข 1

มีสติปัญญาดี แถมพูด คิด เสริมเสน่ห์การค้าขาย ทำสิ่งใดก็เร็วแต่ไม่ทิ้งความรอบคอบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง มีเซ้นส์แม่น คาดการณ์แม่นยำด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ช่างเจรจา ยิ้มเมื่อไรดูโลกสดใสทันที ส่วนใหญ่หน้าเด็ก มีความโดดเด่นในตัวแม้จะไม่อยากเด่น เป็นนักสะสมเงิน ประหยัดจนสร้างเนื้อสร้างตัวได้ เหมาะเป็นเจ้าของกิจการ หัวหน้า

หรืออาชีพที่เป็นนายของตัวเอง รักอิสระและความโสดอีกด้วย ไม่ค่อยป่วยอะไรง่ายๆ แต่ถ้ามีโรคก็คือความดัน ความเครียดจัดที่ต้องระวัง

คนเลข 2

มีเสน่ห์มาก รูปร่างหน้าตาจัดว่าดี มีมารยาท ละเอียดอ่อน แต่ชอบคิดมาก ขี้น้อยใจ วิตกกังวลเกินจริง มีความเป็นศิลปินและจินตนาการสูง ขี้อายหน่อยๆ แต่ดูน่าค้นหา มีเซ้นส์แม่นถึงขั้นเป็นหมอดูได้ ต้องการคนเอาใจรวมทั้งความรัก ระวังโดนเพศเดียวกันหมั่นไส้ คบเพื่อนเพศตรงข้ามจะเสริมมากกว่า เก็บเงินเก่ง เสริมเสน่ห์การค้าขาย

ไม่ชอบให้ใครยืมเงิน ไม่ควรใจอ่อนเกินไปอาจโดนหลอก ไม่ควรคอยจับผิดคนอื่นโดยเฉพาะคนรัก ควรระวังโรคเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลือง ภูมิแพ้ มดลูก รังไข่ เต้านม

คนเลข 3

รักสวยรักหล่อ อยากดูดี หน้าตาใจดีและคุมอารมณ์เก่ง ปรับตัวเก่ง ชอบสร้างสัมพันธ์กับผู้คน รักการคำนวณ/บัญชี การผลิต การประดิษฐ์ การซ่อม การสะสมและการสร้างสิ่งต่างๆ หาเงินเก่งแต่ก็ใช้เยอะ มีความมานะเด็ดเดี่ยวจนสามารถเป็นผู้บริหารหรือคุณหญิงคุณนายได้ ถ้าเป็นผู้หญิงก็มักเป็นที่รักของทุกคน

แต่มักเจ้าชู้หรือรักคนง่าย ถ้าเป็นผู้ชายจะเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี รักคู่ครองมาก โดยรวมคือมักโชคดีเรื่องความรัก ควรออกกำลังกายและระวังโรคเกี่ยวกับช่องท้อง เช่น ท้องเฟ้อ ท้องผูก เสริมเสน่ห์การค้าขาย

คนเลข 4

มีจุดเด่นในตัว เชื่อมั่นในตนเอง คล่องแคล่ว ตรงไปตรงมา หัวแข็ง ฉลาดรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมคน มีวิสัยทัศน์ มีเกียรติ วาสนาดี มีหัวบริหารและค้าขาย เสียงเวลาพูดจะดูมีอำนาจและทำให้คนสนใจฟัง เจรจาต่อรองเก่ง กล้าเรียกร้อง ไม่ชอบถูกกดดันหรือดูถูก เหมาะจะเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหารหรือนักการเมือง

แถมชอบทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ควรเอาแต่ใจไม่ว่ากับสิ่งใด เรื่องเงินไม่ค่อยมีปัญหา ชอบของหรูมีระดับ สุขภาพดีไม่น่าห่วงอะไร

คนเลข 5

มีเมตตากรุณา ตั้งใจทำงานมาก ชอบวิชาการ สุขุม รอบคอบ หนักแน่น มีระเบียบเรียบร้อย ชอบหาความรู้ จัดว่าดูดีแต่ไม่มีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศ รู้จักให้เกียรติผู้ใหญ่ ใจบุญ ชอบธรรมะได้รับการปกป้องคุ้มครองจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ติดดิน รักสันโดษและความยุติธรรม ไม่ควรยึดติดกับกรอบเยอะไปเพราะจะทุกข์ ชอบสะสมของ

มีโชคลาภมากมาย แต่มักขี้เหนียว อาภัพรัก (แต่งงานช้า/หาคู่ยาก) แถมเป็นคนเลือกมาก หมั่นดูแลสุขภาพของตนเองดีจึงไร้โรคภัยหนักๆ

คนเลข 6

มีมนุษสัมพันธ์ดี มีเสน่ห์มากจนน่าหวั่นไหว ชอบแต่งตัวตามแฟชั่นและทันสมัย น่ารักร่าเริงยิ้มง่าย มองโลกในแง่บวก สร้างความสุขให้คนรอบข้างตลอด เช่น เล่นมุขตลก เป็นผู้ให้จึงมีแต่คนรัก แต่ถ้าจะทุกข์ก็ทุกข์เรื่องความรักนี่แหละ เช่น รักสามเส้า รักเขาข้างเดียว งานที่เสริมชีวิตคือต้องเข้าสังคม ติดต่อคนเยอะๆ

รวมถึงเปิดร้านอาหารขนมเครื่องดื่ม ร้านเสริมสวย สปา ฉลาดทันคนและเก่งจึงทำงานได้หลายอย่าง ระวังใช้เงินเยอะ ปกติมีสุขภาพดีแต่จะแย่ก็ตอนอกหักขาดรักเท่านั้น

คนเลข 7

มีกายและใจที่เข้มแข็ง มีกำลังมาก อดทน ดุดัน ห้าวหาญ มักหน้าบึ้งหรือเรียบเฉย วันๆ จะง่วนกับงานหรือภาระมากมาย จริงจังไปหมดทั้งเล่นทั้งงาน แม้อายุมากก็ยังมีความเป็นเด็ก มองโลกในแง่ดีแต่ตั้งความหวังไว้สูง มักทำให้เพื่อนและคนรักอึดอัดจากการถูกบังคับหรือเร่งรัดบางอย่าง รักใครรักจริง อย่าให้โกรธจะโมโหร้าย

งานที่เสริมชีวิตคือต้องเดินทางหรือเคลื่อนไหว เป็นเจ้าของธุรกิจเล็กไปถึงใหญ่ได้เพราะบริหารจัดการเก่ง ใช้เงินเก่งจึงไม่ควรเก็บเงินสดไว้กับตัวแต่ให้เน้นลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือหุ้น

คนเลข 8

เก่ง จริงจังจริงใจ ชอบออกงาน ชอบพัฒนาตนเอง รักศักดิ์ศรี มีอำนาจบารมี ถ้าเป็นผู้หญิง มักมีอำนาจเหนือผู้ชาย (จากความงาม อ่อนหวาน เก่งกาจ) มักหาแฟนยากเพราะเลือกเยอะและเข้มงวด ถ้าเป็นผู้ชาย มักตกอยู่ใต้อำนาจของผู้หญิง (ได้แฟนเก่ง) ไม่ว่าเพศใดก็มีเสน่ห์มาก น่าเชื่อถือ อดทนต่อแรงกดดัน แต่งตัวดี มีตำแหน่งการงานดี

มีเงินรายล้อม รู้จักประหยัด ไม่ชอบให้ใครยืมเงินแต่ชอบลงทุนเพื่อต่อยอด มีคุณธรรมแต่อย่าให้โหดจะน่ากลัวพอดู ระวังไม่ทันคนโดยเฉพาะคนขี้ประจบ แม้ดูเชื่อมั่นแต่ลึกๆ ยังกลัวอยู่ เหมาะเป็นผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการ จะก้าวหน้าเร็ว ปกติแข็งแรงแต่ถ้าป่วยก็มักป่วยใจ เครียดจัด และควรระวังโรคมะเร็ง ซีสต์ เนื้องอก

คนเลข 9

ฉลาดรอบรู้ดั่งนักปราชญ์ เลือกจำแต่เรื่องสำคัญๆ ซื่อสัตย์ ใจเย็น ละเอียด รักสันโดษ สนใจทางธรรมมากกว่าทางโลก มักอาภัพคู่ แม้มีคู่ก็ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน หลายคนมีเสน่ห์เพราะดูสุขุมนุ่มลึก ไม่เจ้าชู้ แต่กลับไม่สนใจเขามากกว่า ถ้ารักจะมาก็มาของมันเอง ดูเฉยชามากกว่าร่าเริง แต่ถ้าต้องโชว์ผลงานก็ทำได้ดีไม่แพ้ใคร ขยัน

มีมนุษยสัมพันธ์ดี ดูแลสุขภาพมากกว่าแฟชั่นเปลือกนอก แต่งตัวดูดีเรียบร้อย ผู้ใหญ่เมตตา เก็บเงินเก่งมาก รู้จักพอเพียง เหมาะทำกิจการสีขาวๆ สุขภาพจัดว่าดี อายุยืน ระวังแค่อาการอ่อนล้าหรือโรคเกี่ยวกับฮอร์โมน เช่น เสื่อมสรรถภาพทางเพศ

ตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับตัวเรา คุณสามารถนำตัวเลขที่เกี่ยวกับตัวคุณมาคำนวน เลขได้เลย เลขสามารถบอกอะไรในตัวคุณมากกว่านี้ ความหมายของตัวเลข ที่เกี่ยวกับตัวคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *