เลข 8 เป็นเลขมงคลในหลายวัฒนธรรมทั่วโลก เชื่อว่าเป็นเลขแห่งความโชคดี ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จ เลข 8 เป็นเลขคู่ที่ประกอบด้วยวงกลม 2 วง ที่หมายถึงการเริ่มต้นและสิ้นสุด จึงเป็นสัญลักษณ์ของวัฏจักรชีวิต เลข 8 ยังถูกมองว่าเป็นเลขแห่งความสมดุลและความมั่นคง มีโชคทางการเงิน เพราะเป็นเลขที่อยู่ตรงกลางระหว่างเลข 7 และเลข 9 ซึ่งเลข 7 เป็นเลขแห่งปัญญา และเลข 9 เป็นเลขแห่งความสำเร็จ เลข 8 จึงถูกมองว่าเป็นเลขที่รวมเอาทั้งปัญญาและความสำเร็จเข้าไว้ด้วยกัน

เลขทะเบียนบ้านเป็นสิ่งแรกที่เจ้าของบ้านผู้ศรัทธาในศาสตร์ของตัวเลขให้ความสำคัญ เพราะจะอยู่คู่กับบ้านไปตลอด ถ้าเลขสวย ความหมายดี ย่อมทำให้ความเป็นอยู่ของคนในบ้านดีตามไปด้วย ซึ่งหลักในการคำนวณทะเบียนบ้านมีด้วยกันหลายวิธี แต่ขอหยิบยกวิธีที่ง่ายที่สุดมาแนะนำ นั่นก็คือการนำเลขทุกตัวในนั้นมาบวกกันจนกว่าจะเหลือเลขหลักเดียว เพื่อหาผลรวมของตัวเลขที่แท้จริง

เลข 8 เป็นเลขมงคลอันดับ 1 ของจีน เนื่องจากเลข 8 อ่านว่า ปา (ba) ไปพ้องเสียงกับคำว่า ฟา ไฉ ที่แปลว่า รวย และยังเป็นเครื่องหมาย Infinity ที่แปลว่า ไม่มีที่สิ้นสุด คนจีนจึงเชื่อว่า เลข 8 มีความหมายว่า รวยไม่มีที่สิ้นสุด จึงทำให้มีผู้นิยมใช้เลข 8 ในงานสำคัญต่างๆ มากมาย เช่น งานโอลิมปิกที่จีนเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นในวันที่ 8 เดือน 8 ปี 2008 เวลา 8.08 นาที

ความเชื่อเรื่องเลข 8 มีอยู่ทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ในจีน เลข 8 เป็นเลขมงคลสูงสุด เชื่อว่าจะนำความโชคดีมาสู่ทุกด้านของชีวิต เช่น ธุรกิจ การเงิน ความรัก และสุขภาพ ในญี่ปุ่น เลข 8 ก็เป็นเลขมงคลเช่นกัน เชื่อว่าจะนำความร่ำรวยและโชคลาภมาสู่ผู้ครอบครอง ชาวเกาหลี ชาวเวียดนาม และชาวไต้หวัน ก็เชื่อว่าเลข 8 เป็นเลขมงคลเช่นกัน

ความเชื่อเรื่องเลข 8 ในประเทศไทยก็มีอยู่เช่นกัน เชื่อว่าเลข 8 เป็นเลขมงคล จะนำความโชคดีมาสู่ผู้ครอบครอง หลายคนจึงนิยมใช้เลข 8 ในชีวิตประจำวัน เช่น ทะเบียนรถ หมายเลขโทรศัพท์ เลขที่บ้าน รวมไปถึงชื่อและนามสกุล

เลข 8 ยังเป็นเลขมงคลที่มักถูกใช้ในงานมงคลต่างๆ เช่น งานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ และงานฉลองวันเกิด ตัวอย่าง

เช่น ประดับงานแต่งงานด้วยดอกไม้ที่มีเลข 8 เช่น ดอกบัว 8 ดอก ดอกกุหลาบ 8 ดอก เป็นต้น

เลข 8 หมายถึงอะไรได้บ้าง

เลข 8 ได้คู่กับ 6

ถ้าเลข 8 ได้คู่เลข 6 อยู่ในสี่ตัวท้ายของเบอร์โทรศัพท์ หมายถึงเลขมงคลในการเสริมโชคการค้า  ช่วยเสริมความปังในด้านนี้ได้เป็นอย่างดี

เลข 8 ท้ายบัตรประชาชน

เลข 8 แสดงถึงคนมีบุญบารมี และวาสนาดี มีชื่อเสียงให้คนทั้งหลายได้ประจักษ์ แต่ต้องหมั่นเรียนรู้เร่งศึกษาอย่าอยู่นิ่ง กล้าเปิดเผย กล้าทำ กล้าแสดงออก กล้าตัดสินใจ รีบไขว่คว้าแล้ว

หน้าที่การงานที่ทำจะได้ผลดีเป็นที่พอใจ และผู้ใหญ่จะให้ ความช่วยเหลือ อย่าหลงใหลมัวเมาในกิเลสตัณหาให้มากนักอย่าสนุกจนลืมครอบครัว แล้วบั้นปลายชีวิตจะมีฐานะดีเป็นที่พอใจของวงศ์ตระกูลมีชื่อเสียงเป็นที่นับถือของคนทั่วไป

เลข 8 ดาวราหู

ความหมาย : ความลุ่มหลง รวย คนชอบเสี่ยงโชค ใจถึง ใจนักเลง

เหมาะกับ : คนที่ต้องใช้ไหวพริบ นักลงทุน คนชอบการสมาคม คนเชื้อสายจีน

เลข 8 คือผลรวมของบ้านเลขที่

หากคุณนำเลขบ้านเลขที่ทั้งหมดมาบวกกัน แล้วได้ผลรวมเลข 8 นั่นหมายถึงบ้านหลังนั้นจะความสมบูรณ์ที่ไม่มีที่สิ้นสุด มีคนช่วยเหลืออุปถัมภ์

เลข 8 ที่คุณชอบ

หากคุณรู้สึกชอบเลข 8 มากกว่าเลขตัวอื่น ๆ บ่งบอกได้ว่ามีความอดทน กล้าหาญ มักใช้เหตุผลในการตัดสินใจอยู่เสมอ และเป็นคนที่ตรงไปตรงมา

เลข8 จึงเป็น เลขมงคล ของชาวจีน ซึ่งจะสังเกตได้ไม่ว่าจะเป็น เลขที่บ้าน ทะเบียนรถ วันเปิดกิจการ เลขที่บัญชี หรือแม้แต่เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้สื่อสาร ก็ต้องมีเลข 8 เข้ามาประกอบในนั้น อาทิ ร้านค้าถ้าอยากขายดีต้องตั้งราคาสินค้าลงท้ายด้วย 8 ส่วนในฮ่องกง ทะเบียนรถที่ลงท้ายด้วย 8 จะมีราคาซื้อขายที่แพงมาก

เลขมงคล พิชิตยอดขาย

เลข 8 กับ ศาสตร์พลังตัวเลข

ในทางกลับกัน ด้านศาสตร์พลังตัวเลข 8 หมายถึง ความมัวเมา ลุ่มหลง ความเสเพล โหราศาสตร์อบายมุข ไม่เกรงใจใคร มุทะลุ มีเล่ห์เหลี่ยม กล้าได้กล้าเสีย ชอบของมึนเมา การเสี่ยงโชค และโชคลาภนับเป็นเลขแห่งอบายมุข คือ อาชีพที่อยู่ไม่ติดที่ งานที่มีอิทธิพล องค์กรงานที่ผิดกฎหมาย เจ้ามือหวย ของแปลกปลอม ขายของเลียนแบบทุกชนิด นักเลง มิจฉาชีพ คนขายลอตเตอรี่ ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าส่งออก

เลข 88 เป็นเลขเบิ้ล

 พลังก็จะดับเบิ้ลทวีคูณเข้าไป จัดอยู่ในพลังเลขร้าย เลขนี้เป็นเลขคู่พี่เบิ้ม เพราะส่งอิทธิพลให้ผู้ใช้เป็นคนใจนักเลง ใจใหญ่ ใจถึง กล้าได้กล้าเสีย ชอบเสี่ยง มักทดลองอะไรแปลกใหม่อยู่เสมอ ยิ่งโลดโผนยิ่งอันตรายยิ่งพอใจ ชอบคบหาเพื่อนฝูง มีสังหรณ์แม่น พาให้รอดพ้นในยามคับขันได้

ข้อดีคือ รู้เล่ห์เหลี่ยมกลโกง ฉลาดทันคน และรักอิสระ แต่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง และจะต้องระวังเรื่องความหูเบา ขาดสติ ใจร้อน ไม่ยั้งคิด ขาดการควบคุม รวมถึงความประมาท ที่จะทำให้เสียการใหญ่หาได้มากก็จริง แต่ก็ใช้มากเช่นกัน

ผู้ใช้เลขนี้ควรหมั่นเข้าหาครูบาอาจารย์ หรือที่ปรึกษาดีดีไว้ช่วยแนะนำจะดีมาก และควรหมั่นสร้างบุญกุศลจะบังเกิดโชคลาภอย่างไม่คาดฝันอยู่เนืองๆ เหมาะเป็นเจ้าของธุรกิจงานที่ต้องบริหารความเสี่ยง งานที่มีการพนันขันต่อทุกชนิดจะถนัดมาก ซึ่งรวมไปถึงงานที่เกี่ยวพันกับอบายมุขต่างๆ

พลังเลข 8 ที่จะช่วยส่งเสริมความร่ำรวย มั่งคั่งในเบอร์โทรศัพท์มือถือ จำเป็นต้องผสมกับตัวเลขอื่น ดังนี้28, 82, 78, 87 จึงให้ผลลัพธ์ที่ดี เลขมงคล แต่พื้นฐานต้องดวงใหญ่ กิจการใหญ่ด้วย ต่างคนต่างความเชื่อคงต้องพิสูจน์ด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *